Aj's kingdom

Bỏ nhỏ – Những điều chưa thể viết thật dài

20210907, cập nhật review nhanh truyện đam mỹ đã đọc

Mình đọc kha khá truyện trong tháng 7 và 8 nhưng lười quá không ghi lại, thêm già rồi có nhiều thứ không nhớ được hết, nhờ còn ấn tượng có vài truyện mới đọc gần đây nhất thôi 😂

  • Diễn giả (La Bặc Thỏ Tử) truyện về giới giải trí, công hơn thụ 12 tuổi, cả hai cùng đóng vai nam chính trong một bộ phim đồng tính văn nghệ, hừm, motif nghe có vẻ quen thuộc ha? Tuy nhiên, nó có sự khác biệt cũng tương đối nhiều á, Phương Lạc Bắc là một lão nam nhân đúng vậy, hẳn là một con cáo già, theo mình là không nha, là một lão hồ ly mới đúng. Giản Lâm là một thanh niên dương quang, cuộc sống cậu dù có khó khăn nhưng một phải là một cục bột mềm, mà ngược lại cơ, chú sói con thông minh và láu cá. Cậu không có dự định bắt nạt ai thế nhưng không đồng nghĩa người khác có thể ức hiếp cậu. Cơ mà trong câu chuyện tình yêu của hai người thật sự ngay từ đầu, Giản Lâm đã rơi vào tầm ngắm của Phương Lạc Bắc rồi. Cá tính của nhân vật rất đặc biệt, kiên cường, tiến về phía trước; thỉnh thoảng có vài nhân vật cóc ké bám vai nhưng yên tâm, hào quang nhân vật chính sẽ dẹp bỏ nhanh thôi. Với những bạn đọc khác thì mình không biết, nhưng với riêng mình, mình thích tinh thần của truyện. Cố gắng, nỗ lực và không bao giờ bỏ cuộc; có thể con đường xuất phát của chúng ta chậm trễ hơn người khác, nhưng cánh cửa chắc chắn vẫn ở đó và chờ bạn. 9.5/10 nè mọi người, truyện ngọt lắm ớ.
  • Tôi trở lại thời trung học của ba mình (Tam Thiên Phong Tuyết) bối cảnh ABO và y như tên, đúng vậy cậu con trai vàng ngọc xuyên khuyên không về thời trung học của ba mình. Tần Thập Ngũ một cậu nhóc trước giây phút quay về 16 năm trước đã quậy banh trời, khiến ba mẹ mình chật vật chạy đến trường học gặp mình. Cậu là con trai duy nhất và luôn được giấu kín của tổng tài Tần Sơ và diễn viên nổi tiếng Lộ Đồng. Thế nhưng cậu nhóc vẫn luôn cảm giác mình không được thương yêu, ba bận rộn với công tác, mẹ lại bận rộn với việc đóng phim, quanh năm suốt tháng cậu nhóc chỉ có một mình, một ngôi nhà thật lớn, bảo mẫu và vệ sỹ. Tần Thập Ngũ có trách ba mẹ không? Có chứ, nhưng thật ra cậu nhóc khao khát được yêu thương hơn, được mẹ ôm trong vòng tay, được ba cõng trên vai đi công viên giải trí. Tần Thập Ngũ rất đáng yêu, lanh lẹ; suốt ngày quanh quẩn hỗ trợ ba mình ‘cưa’ được mẹ, lại chạy vòng quanh xua đuổi ong bướm giúp ba mẹ mình. Nhưng cậu nhóc cũng rất ngây ngô, chỉ một cái kẹo, cái sờ đầu, cái ôm, cái bánh… bất kể cái gì được cho bởi mẹ mình cũng khiến cậu vui vẻ lâng lâng. Cả câu chuyện là kể lại quá trình yêu nhau và những lí do cất giấu suốt 15 năm của Tần Thập Ngũ. Ba cậu có thương cậu không? Mẹ cậu có yêu cậu không? Câu trả lời là có, nó nhiều hơn cậu có thể ước mong và tưởng tượng rất nhiều. Đọc liền nha, chất lượng thật sự nhé, 9.5/10.
  • Sau khi bị tra tôi nhặt về tôn nghiêm alpha (Hải Tảo Đại Vương) bối cảnh ABO, có sinh tử, linh giới, cơ giáp (một tẹo). Câu chuyện đại khái nói về Hứa Yến là một alpha rất mạnh, nhưng vì một lí do nào đó hắn phải ẩn giấu sức mạnh và biến mình thành omega, cơ mà omega này nhìn man hơn cả alpha =)))) Với mình câu chuyện cũng tạm ổn, Hứa Yến quơ quào thế nào thì quơ trúng người ‘vợ’ là alpha lại còn là thiếu tướng. Tâm huyết dâng trào dự định quyết tâm bỏ qua tất cả tạo nên câu chuyện tình AA mãnh liệt, ai ngờ… vợ chạy mất tiêu. Trong quá trình truy thê, sức mạnh và thân thế của Hứa Yến được làm sáng tỏ, đồng thời cùng biết thêm về vợ mình – thiếu tướng An Nhiên. Với mình là 8/10.
  • Bất cẩn mang thai rồi (Độ Hải Bất Thị Y Sinh) truyện tương đối dễ thương, không biết có được xếp loại thú nhân không ha? Công là con hoét đen thành tinh cơ mà hắn ta khờ lắm luôn, siêu sủng thê, thụ là tên thanh niên thẳng tính, có xíu mê trai nhưng cũng khá ngây ngô. Chuyện tình yêu của hai người là một hồi bất cẩn của thụ nhưng lại là cả vùng yêu thương, tâm huyết của công. Thích hợp đọc trước khi ngủ nè, 7.5/10
  • Vợ yêu ơi, đâu rồi? (Ô Vân Quyển Tước) đoản văn, ngọt ngào, đọc cưng lắm. Tống Thủ và Nhan niên là trúc mã từ trong bụng mẹ, hai bà còn hứa hẹn cưới gả con cho nhau rồi cơ, ai biết lại sinh ra hai cu cậu. Nhan Niên thì như bị tẩy não từ bé á, mỗi lần gặp Tống Thủ là luôn mồm “vợ ơi, vợ à” và mọi người biết đó, mấy đứa như vậy ưa làm vợ người ta thật lắm. Vốn Tống học bá không định để cục bột ấy dính lấy đâu, thế mà số phận đẩy đưa hắn ta sa lưới vào cậu nhỏ Nhan Niên lúc nào không hay. Tóm gọn ngọt, cưng, dễ chịu, đọc đi nè, 8/10 nha.
  • Giả, đều là giả (Thập Nhất Nguyệt Thập Tứ) là bao dưỡng nhưng cũng không phải là bao dưỡng, thụ là thương công thật, công là vô ý mới bao dưỡng thụ. Sao một hồi qua lại, thụ quá mềm, quá ngọt, quá đáng yêu kim chủ chịu không nỗi công kích mềm mại đó nên biến giả thành thật thôi. Đoản văn, giọng văn ngọt xỉu luôn, 7.5/10 nè ^^.
  • Mình còn đọc nhiều lắm mà tự nhiên giờ không nhớ hết được, huhu TT^TT
20210709, cập nhật review nhanh truyện đam mỹ đã đọc
  • Em không giống ảnh chụp (đã đọc xong, truyện dễ thương, công kiệm lời nhưng chân thành x thụ cực dương quang, tính cách vì ảnh hưởng chuyện xưa nhưng rất lạc quan. Lương Đống là crush Cố Nghi Lạc từ hồi còn bé xíu, ôm tâm tư với người ta suốt mười mấy năm, cuối cùng cũng lừa người được về tay rồi. Nội dung khá vui vẻ, xen lẫn với cốt chuyện xưa nhưng rất hấp dẫn, hết thảy tình bạn, tình yêu và gia đình đều viên mãn. 8,5/10)
  • Nghe nói cậu chỉ xem tôi là bạn: Là câu chuyện giăng bẫy tình yêu đầy tính toán của bạn Phong Tiến – A xuất chúng, sinh ra ở vạch đích và cực kỳ thích chiếm hữu, đối với bạn B Quý Vãn, chàng trai siêu dịu dàng, siêu giỏi, quan trọng là siêu đẹp. Vốn là song phương thầm mến (dù bắt nguồn đầu tiên từ tên A gian manh Phong Tiến), tiếp xúc thân mật từ một lý do ngỡ là chính đáng, tới sự ám muội dần dần, chắc mẫm phải yêu nhau từ 8 kiếp (hay như Phong tổng phán là phải kết hôn từ đời nào rồi) thì 2 bạn chơi trò “trên tình bạn, dưới tình yêu” với nhau suốt 2 năm trời, bạn Phong rơi vào friend-zone mà thấy thương lắm. Dù tính cách có ác liệt, muốn độc chiếm làm của riêng rất rất cao nhưng Phong Tiến cũng siêu lý trí, vì anh chàng biết phải dùng lạc mềm buộc chặt, chứ không thể ngang tàn rồi không được thấy người mình thương. 8,5/10
  • Hai cậu trúc mã: truyện ngắn, thích hợp đọc trước khi ngủ. 7,5/10
. Đang đọc:
  • Anh là giấc mộng của em
  • Chiếc lọ cầu vồng
  • Rất muốn bị anh ấy ịch ịch
AJ, 19:25.


28.06.2021, cập nhật review nhanh đam mỹ

Dạo này dịch dã bùng lên ghê quá, WFH nhưng vì lười nên đi đọc đam nhiều hơn, có nhiều truyện cũng hay lắm mà cũng vì lười nên review được mỗi có một =))) Thôi take note lại không thì quên hết thật.

  • Tâm nhãn của Bắc Nam, truyện rất hay, câu chuyện cũng thú vị nữa, anh và em gặp nhau từ thời niên thiếu, cũng cùng nhau trong một khoảng thời gian, lúc em thấy mệt mỏi vì bố mẹ ly hôn, anh thì là một con người lưu lạc. Cả hai trái tim khao khát được yêu thương và thể hiện tình yêu thương. Vì nhiều lý do nhưng phần lớn là tự ti và hi vọng em có thể sống tốt hơn, anh chấp nhận bỏ đi theo cách khiến em đau vô cùng. Thời gian trôi qua, em vẫn kiên trì với ước mơ của chính mình, với hoài niệm tuổi thơ, với sự sùng bái em luôn tôn thờ. Anh cũng đã trở thành một con người tốt, tốt vô cùng và rất tài giỏi. Nếu em chưa có ai thì mình đến với nhau nhé. Sau đấy là màn theo đuổi không ngừng của bác sĩ Lương Thừa đối với cậu phóng viên trẻ Kiểu Uyển Lâm. Và những uẩn khúc sau màn cũng từ từ được hé lộ. Nói chúng xuất sắc, 9/10 nhe.
  • Thoáng Hương – Tẩu Trách Lộ: mình review rồi, 9/10 luôn nà.
  • Vua hình tượng: truyện bối cảnh giải trí, tâm lý công thụ đều có xíu vấn đề, cơ mà đọc okay. 8/10
  • Ảnh đế và Phó tiên sinh của cậu ấy: có thời gian mình sẽ review kỹ hơn, đại khái câu chuyện bối cảm kỳ đàm, thời mà nhân – tinh song song. Hứa Bạch một ảnh đế còn trẻ và ngài Phó tiên sinh – Phó Tây Đường phố Bắc, cùng câu chuyện tình yêu thuận lý thành chương. Và chuỗi ngày tìm kiếm dấu vết của người em song sinh Phó Bắc Hải – bạch nguyệt quang hàng thật giá thật, vô cùng xứng đáng được yêu thương luôn. 9/10 là đương nhen nha.
  • Anti-fan số một: truyện dễ thương, nhiều tình tiết hài hước, bối cảnh giải trí, công thụ đều tài giỏi là có tầm nhan sắc cao. Truyện có buff, một chút xíu bàn tay vàng, cơ mà đọc cũng thú vị lắm. 8.5/10
  • Sau khi hai nam thần kết hôn: truyện của Y Đình Mạc Đồng là mình có niềm tin khi đọc lắm, đúng không thất vọng. Diễn tiến và cách hai người đến với nhau lạ mà cũng không lạ, cưới trước yêu sau nhưng chắc chắn là ngọt ngào. 9/10
  • Đánh dấu ngoài ý muốn (Điệp Chi Linh): bối cảnh ABO, công xuyên thư, mục đích ban đầu là vì muốn vượt qua yêu cầu hệ thống để quay lại thế giới thực, cần có được 100 hảo cảm từ thụ. Công sử dụng chiêu lạc mềm buộc chặt, ngâm bông vào nước cứ vậy từ từ làm thụ siêu lòng. Bùi Thiệu Trạch đúng chuẩn đàn ông trưởng thành, chính chắn; Trình Hạ lại quá đáng yêu, nói chung án văn thiên về ngọt ngào, đặc biệt có bé cưng mình lại càng thích. 9/10
  • Cuộc sống nuôi dạy con trẻ của anh thợ xăm và chàng trai ưu tú: Thích hợp đọc giải trí trước khi đi ngủ. 7.5/10
  • Huấn luyện viên và chủ nhiệm lớp: giống như trên, 7/10
  • Đồ khốn, em muốn ôm đùi anh: truyện võng phối, thích hợp đọc trước khi ngủ, dễ thương. 8/10

Còn list những truyện sắp/đang đọc như sau:

  • Giản Ninh Xuyên là số một
  • Yêu quái thư trai (cùng hệ liệt với Ảnh đế và Phó tiên sinh của cậu ấy)
  • Mối tình đầu sau bốn năm chia tay đến cửa hàng của tôi mua bánh ngọt
  • Anh chỉ thích hình tượng của em (đến chương 4)
  • Chim hoàng yến nuôi tám năm đã bay đi rồi
  • Sau khi viết nam thần vào trong tiêu thuyết, tui có được người thật
  • Tựa như sương sớm
  • Trúc mã của tôi siêu dính người (đến chương 6)
  • Không buông bỏ được
  • Cùng cậu nằm mơ
  • Diễn viên lấn sân
  • Sau khi bất ngờ mang thai tôi trở nên bất tử
  • Tiên thê nam đường
  • Ánh trăng vì tôi mà đến
  • Thiên môn
  • Tôi chèo couple Đối thủ x Tôi (đã khoá, cần mua truyện, đang check lại xem đã mua chưa)
  • Khói lửa nhân gian
  • Bất cẩn kết hôn với giấm tinh rồi
  • Lớp vỏ bọc
  • Thời gian may mắn
  • Bỏ mặc
  • Kẻ thù không đội trời chung với tôi cuối cùng cũng phá sản
  • Ba năm ấy
  • Tìm thấy bắc
  • Viên kẹo nhỏ

AJ. 01:35AM (next day)


11.3.2020 – Đã hoàn toàn văn ‘Tù điểu’ rồi. Sẽ beta lại trong thời gian sắp tới.

Là note mà cũng không phải note, cũng không phải nhật ký nốt… thôi, là gì cũng được đi… 😌

“•~•”


10.03.2019

– Review về đam mỹ mới đọc và thấy hay:

  • Ở trong thư viện, không được làm ồn (đã review)
  • Tuyệt địa sinh cầu (đang nợ T.T)
  • Tác giả Mạn Mạn Hà Kỳ Đa, Lâm Tử Tự

– SKAM các phiên bản.

– Trans và typing thêm một quyển trong series YuuVicBaby.

Thiệt nhiều thứ muốn làm, nhưng lại quá lười để làm hết :((((

AJ. (3:28am)


18.03.2019

Dạo này khuynh hướng truyện “nhây” lên ngôi nha :))))

– Nam sinh mấy anh chơi game thật lợi hại

– Câu chuyện tình cũ rích

– Phi điển hình NTR (có chút lạc so với 2 cái trên, nhưng công mặt rất dày :v)

AJ. (2:11am)


21.03.2019

Chuẩn bị lên đường đi Đà Nẵng, sau khoảng thời gian dài nghĩ ngơi, tự dưng bây giờ lại trợ nên bận rộn hơn hẳn. Mong là sẽ tiếp tục vững bước và đi được thật lâu…

AJ. (10:27pm)


21.01.2019

– VN vào tứ kết Asian Cup 😊

– Soi và xem vài tin liên quan đến “Tà giáo” và YunJae mà cười muốn mỏi hàm :)))

– Dăm ba câu chuyện về 2 real couple: 1 là Thái, 2 là Can-Indo (“nhờ” sức mạnh của 1 trang báo mạng VN làm bạn thụ trong đây come out gián cmn tiếp với gia đình luôn 😂 may là PASS rồi ☺️)

– Cuối cùng, là muốn review mấy cái bản thân thấy hay hay trong 2018 và gần đây nhưng quá lười… 😶 Đặt gạch, chuẩn bị xây móng cho những bài tiếp theo nào!!

AJ.

Bình luận về bài viết này