Review's AJ

Together with me (The Next chapter) – Review

Sau thành công của hai phần phim đầu tiên là Bad Romance (BR) năm 2016 và Together with me (TWM) năm 2017, cũng như độ nổi tiếng của cặp đôi KornKnock. Năm 2018, TWM quay trở lại với phần phim mới hơn với tên gọi Together with me The next chapter (TWM2). Và đúng như cái tên, phần mới này là câu chuyện tiếp theo, nếu không muốn nói là nó đã chuyển sang một chương mới.

Trong bật mí ban đầu của Đoàn phim, TWM2 sẽ là một phần phim với màu sắc “dark” hơn, trưởng thành và nhiều câu chuyện xoay quanh hơn. Và thật sự, đến bây giờ khi phim đã chiếu đến tập 8 thì nó “đen và đắng” thật sự.

Các cặp đôi trong poster với hai cung bậc cảm xúc: hạnh phúc và đau khổ

Mở đầu câu chuyện của TWM2 là khi tất cả các nhân vật đều đã tốt nghiệp và bắt đầu với quá trình vào đời thật sự – thực tập và đi làm. Nếu TWM là câu chuyện đầu tiên, nói đến quá trình yêu nhau và đến bên nhau lúc đầu của Korn và Knock. BR là khi họ đã yêu nhau, có những hiểu lầm, vượt qua nó và lại tiếp tục bên nhau; cũng như đây là phần mà Cho và Yihwa tìm thấy nhau. Thì TWM2 là những câu chuyện tiếp theo của cả hai cặp đôi. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa Farm và bác sĩ Bright sẽ “lên một tầm cao mới”. Với một nền tảng có sẵn về nhân vật, về câu chuyện mình đã trông đợi rất nhiều từ TWM2. Tuy nhiên, có vẻ như lần này bộ phim đã được đưa lên “một tầm cao mới” về tư tưởng thật.

Từng diễn viên, theo mình trong phần này đều đã làm tốt vai diễn và thực tế họ diễn tốt hơn những phần đầu rất nhiều. Phát triển thêm mối quan hệ, những gúc mắc trong gia đình, nơi làm việc, đồng nghiệp, bạn bè,… Mình đã trông đợi, những tình huống xử lý của KornKnock đối với ba mẹ như thế nào? Họ sẽ đối mặt ra sao khi gia đình biết họ yêu nhau. Mình cũng mong chờ, một câu chuyện cân bằng giữa tình yêu và công việc giữ Cho và Yihwa. Nhưng…

Nói như thế nào nhỉ? Bản thân mình rất háo hức khi nghe tin TWM sẽ có phần tiếp theo, vì mình thật sự thật sự vô cùng thích Korn và Knock, thích cả Yihwa lanh chanh nhưng tốt bụng. Mình đã cuồng phim và nhân vật đến độ viết cả review vào năm ngoái khi phim phát sóng. Đến lúc, đoàn phim TWM2 ra những teaser đến trailer mình cũng đều trông ngóng để xem, rồi đến khi chiếu tập 1, tập 2, tập 3,… sau đó mình chỉ thành xem những đoạn cut, đỉnh điểm đến tập 6 thì mình không xem nổi nữa. Mình hoàn toàn không hiểu dụng ý của biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất là gì luôn. Nói thật lòng là mình bị sụp đổ hoàn toàn khi xem đến review tập 7. Cả Korn và Yihwa đều ngoại tình :(((

46488172_623163434767636_3556283159320461312_n
Hình ảnh khiến đầu mình nổ “bum bum” và “tạch” – mọi thứ chấm dứt :((((

Mình không có can đảm đi xem thử tập 8 như thế nào cho đến khi mình lướt Insta và thấy được cảnh Knock và Korn nói chuyện với nhau. Lúc đó, mình thề nếu có năng lực siêu nhiên đã bay vào đấm cho Korn vài phát. Khi mà Knock lấy hết can đảm để nói chuyện với ba mẹ mình, cầu xin họ chấp nhận chuyện của 2 người, thì Korn nó lại quấn nhau với người khác với lý do: anh ấy thất tình và tao cảm thấy bế tắc chuyện của chúng ta với ba mẹ. (#‵′) 凸

Đây là cảnh làm rất nhiều người muốn nói “Let’s break up!!!” right now luôn,  trong đó có mình.

Điều duy nhất khiến mình chấp nhận và công nhận trong phân đoạn này là cả Max và Tul đều diễn quá xuất sắc, và chỉ có nhiêu đó thôi. Mình vẫn không tài nào đồng cảm nổi với lý do Korn đưa ra. Thương và tội Knock, hết!

Một trong những lý do khiến mình không xem đều đặn hoặc xem hết TWM2 là cách xây dựng và xử lý câu chuyện, cũng như nhân vật. Mình không hiểu được, người có can đảm theo đuổi bạn thân mình, tỏ tình rồi cầu hôn người đó trước nhiều người khác như Korn lại trở nên sợ sệt, hèn nhát trong phần này như vậy. Nói dối với ba mẹ, bảo người yêu rời khỏi nhà, đề xuất tìm người giả làm bạn gái, đến mệt mỏi phải ngủ luôn với đồng nghiệp… Thì trời ơi, còn gì là nhân vật nữa, đây không phải Korn chung tình, chịu đựng, cố gắng mà mình biết đâu. Chưa kể, một Yihwa mạnh mẽ, cá tính, từng “dạy dỗ” Cho vì nghi ngờ cướp người yêu của bạn thân cũng “lầm đường lạc lối” với đồng nghiệp thì… cmn tam quan mình nát nó hết rồi. Nhưng (lại tiếp tục nhưng) sẽ không kinh khủng bằng trailer tập 9 được tung ra của phim, khi mà… Knock sắp hôn cái-người-đã-từng-ngủ-với-Korn. Cái gì vậy? TT^TT

Screenshot 2018-11-19 02.34.15
Đây là gì vậy??? (⊙o⊙)

Nói chung, hiện giờ mình hoàn toàn không có niềm tin và can đảm đi xem trọn vẹn hết TWM2 rồi, mình cần vượt qua cơn khủng hoảng đã. :((

Theo thông tin mình tìm hiểu được, phần mới này hoàn toàn không phải chuyển thể từ nguyên tác gốc của TWM mà chỉ dựa trên nhân vật và phát triển kịch bản. Cho nên, việc nhân vật và tình huống đi xa, đi luôn và không đường quay đầu là hoàn toàn có thể; nó không liên quan đến nội dung gốc của truyện (vì trong truyện sẽ chẳng bao giờ có một Korn và Yihwa thế này đâu (⊙︿⊙).

Có thể, khi “bình tâm” lại mình vẫn sẽ xem và ủng hộ MaxTul, còn giờ mình sẽ đợi đến khi xem nó kết thúc trước.

AJ.

2:40 am, 19th Nov, 2018

Link vietsub dành cho những “người can đảm”: Ken CTV

Bình luận về bài viết này